ฉันรักประเทศ














...ฉันรักประเทศที่
เต็มปริ่มด้วยความเชื่องช้า
วันฤดูที่มีอยู่ล้วนล้นเหลือ
...ฉันรักประเทศที่
เตร็ดเตร่กลางแมกไม้ร่มรื่น
ถนนคดเคี้ยวด้วยบทกวีต้นหญ้า
...ฉันรักประเทศที่
หวานซึ้งยามค่ำแสงตะเกียง
อ่อนโยนแสงจันทร์ร่องลึก
...ฉันรักประเทศที่
ใบหน้าสีน้ำผึ้งตากแดดหอมโปร่ง
แผ่นดินยิ้มกว้างเริงแล่นลม
ฉันรักประเทศที่ไม่ไต้มาตรฐาน
.....ฉันรัก

Comments

Popular posts from this blog

ได้แต่เพียงรอคอย

คำพูด

สัตว์สองขาเร่ร่อน